อ่านมังงะ มังงะออนไลน์ มังฮวา manga เกาหลี ญี่ปุ่น

การ์ตูนและมังงะ (Manga) และมังฮวา (Manhwa) เป็นการ์ตูนแนวประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีตามลำดับ โดยมังงะเป็นคำศัพท์ที่ใช้ในภาษาประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งมังฮวาเป็นคำศัพท์ที่ใช้ในภาษาเกาหลี เราสามารถชี้แจงแตกต่างกันระหว่างทั้งสองได้ดังนี้:

Manga (มังงะ):

มังงะ คือการ์ตูนประเทศญี่ปุ่นที่ทำขึ้นในต้นแบบหนังสือเยอะที่สุด มังงะมักจะมีการ์ตูนของตัวละคร ฉากต่างๆแล้วก็ภาพประกอบ แล้วก็ชอบอ่านจากขวาไปด้านซ้าย
Manhwa (มังฮวา):


มังฮวา เป็นการ์ตูนเกาหลีซึ่งมีลักษณะคล้ายกับมังงะ แต่ว่ามังฮวามักมีสไตล์การวาดรวมทั้งเรื่องราวที่ไม่เหมือนกัน มังฮวามักจะมีการ์ตูนของนักแสดง ฉากต่างๆแล้วก็ภาพอธิบาย รวมทั้งมักจะอ่านจากซ้ายไปด้านขวา
ในทางปฏิบัติ, อนิเมะ (Anime) เป็นการ์ตูนแนวประเทศญี่ปุ่นที่ถูกเอามาทำให้เป็นภาพยนตร์แล้วก็การ์ตูนที่เคลื่อน ซึ่งส่วนมากมักจะดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขจากมังงะ แต่อาจมีบางเรื่องที่มาจากนวนิยาย (Light Novels) หรือสร้างต้นฉบับใหม่โดยตรงเป็นอนิเมะ โดยธรรมดาแล้ว อนิเมะจะมีการพูดเสียง, เพลงประกอบ, และก็เสียงพระนำ ซึ่งมีเสียงเล่าภาษาไทยหรือซับไทยให้ด้วย

เพราะฉะนั้น การ์ตูน, มังงะ, มังฮวา, รวมทั้งอนิเมะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในแง่ของจำพวกรวมทั้งแหล่งกำเนิด แม้กระนั้นเป็นสื่อสนุกสนานที่ได้รับความนิยมแล้วก็ความชื่นชอบอย่างกว้างขวางทั้งยังในประเทศต้นทางรวมทั้งทั้งโลก อ่านมังงะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*